Tin Tức

Đàn ông không râu bất nghì nghĩa là gì?

 

Người phương Đông cũng cực kỳ coi trọng bộ râu. Bộ râu đàn ông xem như là một thước đó cho sự mạnh mẽ và chính chắn của họ.

 

Nghì là gì? Theo từ điển, nghì tức là nghĩa, tình nghĩa. Bất nghì tức là bất nghĩa, sống bội bạc. Nghì cũng là dũng, là oai phong. Như vậy, không có râu tức là không còn ra cái thể thống đàn ông cả về hình dung lẫn tính cách. Như Mã Giám Sinh “mày râu nhẵn nhụi”khác với Từ Hải “râu hùm hàm én, mày ngài”.

 

dan-ong-khong-rau-bat-nghi

 

Cùng suy nghĩ cho rằng “nghì” (trong “không râu bất nghì”) là dũng, là oai phong nên có tác giả cho rằng chữ “nghì” này là chữ “nghi”đọc chệch thành “nghì” cho xuôi “vận” của câu văn vần (thể lục bát). Chữ “nghi” đọc chệch âm là “nghì” này cũng có nhiều nghĩa. Nhưng dựa vào ý câu ca dao trên, thì chữ “nghi” ở đây là danh từ, chỉ dáng vẻ, dung mạo (như: uy nghi là dáng vẻ nghiêm trang oai vệ). Tác giả này kết luận: “Do vậy, nghĩa câu ca dao trên là: (Theo quan niệm người xưa) Người đàn ông không có râu, thì tướng mạo trông không uy nghi.

 

 

Làm sao để sở hữu bộ râu như ý

 

Sau đây là những gợi ý có thể sẽ giúp các chàng nuôi dưỡng cho mình một bộ râu như ý:

 

1.Sử dụng trà xanh

 

Trong trà xanh có chứa lượng oxy hóa lớn, nhanh chóng tái tạo những vùng da xấu và hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn từ cơ thể, bạn có thể dùng nước trà xanh để rửa mặt hàng ngày và massage nhẹ nhàng khu vực cần mọc râu nhé.

Hoặc bạn có thể dung tinh dầu trà xanh để thoa lên vùng muốn mọc râu.

 

moc-rau-bang-tra-xanh

 

2. Kích thích mọc râu với hạnh nhân

 

Theo nghiên cứu thì tình trạng râu thưa một phần là do bị thiếu hụt lượng vitamin A, E, canxi và kẽm… không nhỏ. Khi dư thừa các chất béo cũng khiến tăng tiết bã nhờn ở vị trí các nang lông, gây bít và tắc nghẽn lỗ chân lông làm cho râu không phát triển, thậm chí còn yếu và rụng nhiều hơn.

 

Vì vậy cách kích thích râu mọc tự nhiên nhanh đó là sử dụng hạnh nhân, chúng có công dụng hạn chế và giảm hình thành lượng mỡ thừa trong máu, giúp cho râu có khả năng phát triển khỏe mạnh từ bên trong.

 

-----  Xem thêm: Những lý do đản ông nên để râu-----------

 

3. Cách mọc râu dân gian nhanh với hành tím

 

Dùng hành tím để kích thích râu phát triển là cách khá hiệu quả, các tinh chất có trong hành tím sẽ giúp mở rộng lỗ chân lông, hỗ trợ và bổ sung cho nang râu phát triển nhanh và nhiều hơn bình thường.

Muốn có bộ râu như ý thì thường xuyên thoa hành tím lên khu vực muốn mọc râu, nên vệ sinh vùng râu sạch trước khi thoa, tốt nhất bạn nên thoa trước khi ngủ.

 

4.Sử dụng serum kích thích mọc râu

 

Nakashima tinh chất kích thích mọc râu. Tác dụng của chúng là dưỡng ẩm và bổ sung dưỡng chất để da mọc râu tốt hơn. Như tôi đã nói đấy, để râu mọc nhanh cần dinh dưỡng lý tưởng và độ ẩm hợp lý.

serum mọc râu nakashima

 

Các tinh chất có trong serum Nakashima được nghiên cứu chiết suất từ các loại cây cọ thiên nhiên từ nhật với công thức giúp nuôi dưỡng và tái tạo gốc chân râu mới.

Thông thường việc dung serum sẽ đóng góp đến 50% cơ hội mọc râu của bạn, cho nên bạn không bên bỏ qua gợi ý sản phẩm của Nakashima. Mọi chi tiết sản phẩm và phản hồi của khách hang bạn có thể xem TẠI ĐÂY.

Thuốc Mọc Râu Nakashima Nhật Bản
- Xuất xứ: Nhật Bản
- Dung tích: 10ml
- Thành phần: Thảo dược thiên nhiên 100%
- Công dụng: Mọc râu dày và rậm sau 2-4 tuần sử dụng
- Giá : 300.000 VNĐ

Xem Chi Tiết Sản Phẩm

 

 


Ý kiến của bạn:
Bình luận:
  • Nguyễn Minh Đức
    Tôi tham khảo và muốn mua sản phẩm này (21/08/22)
    • Tư vấn

      Vâng bên em sẽ liên hệ mình ạ

      (22/08/22)
  • Quyền
    tư van thuoc moc râu (07/05/22)
    • Tư vấn

      Vâng ạ

      (07/05/22)

Các tin khác

Lông Vùng Kín Bị Bạc Trắng: Nguyên Nhân và Cách Khắc Phục

Lông vùng kín bị bạc trắng là tình trạng mà các sợi lông ở vùng kín mọc lên với màu ngã vàng hoặc trắng điều này thường gây ra sự tự ti cho người gặp phải. Tình trạng..

Lông Mày Thưa Nhạt – Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Thật may mắn cho những ai đang sở hữu đôi lông mày đẹp, vậy với những đối tượng có lông mày thưa nhạt thì sao? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc..

Xem Tướng Đàn Ông Ít Lông Chân

“Đàn ông ít lông chân chứng tỏ họ yếu đuối, có chút nữ tính” là những câu nói cửa miệng của nhiều chị em phụ nữ. Thời nay,với cái nhìn thoáng của xã hội thì việc..

Top 3 Loại Thuốc Mọc Lông Chân Tốt Nhất Hiện Nay

Là phái mạnh, bạn đang muốn sở hữu cho mình đôi chân rậm lông đầy nam tính nhưng vẫn đang băn khoăn lựa chọn một loại thuốc mọc lông chân phù hợp về giá cả, thành phần..

Lỡ Cạo Lông Chân Phải Làm Sao?

Phần lớn phụ nữ đều nghĩ rằng đàn ông không có lông chân, lông tay thì không nam tính. Chính vì thế việc sở hữu cho mình một đôi chân có lông dày và rậm là niềm kiêu hãnh..

Thời Gian Lông Vùng Kín Mọc Lại

Sau khi cạo lông vùng kín có mọc lại không là băn khoăn của nhiều người khi có ý định cạo lông. Lý thuyết thì việc cạo lông chỉ giải quyết phần ngọn chứ không đụng tới..

Rụng Lông Vùng Kín Ở Nữ Giới

Lông vùng kín có nhiều tác dụng rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho bộ phận sinh dục cũng như có tính thẩm mỹ cao đem lại hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên hiện nay có..

Lỡ cạo lông vùng kín phải làm sao?

Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, nhiều chị em hoặc anh em dùng phương pháp tự cạo lông vùng kín tại nhà. Việc cạo lông ở nhà tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nếu làm không đúng..

 

Nakashima Nhật Bản

Địa chỉ: 99/17 Đường Thới Tây Tân Hiệp, Xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn, TP HCM

Hotline: 0565.868.779

Email: nakashimanhatban@gmail.com

Xin chân thành cảm ơn quý khách !

 

Follow Us

Follow Us

Copyright 2019 © THUOC MOC RAU

Ordered successfully

Chat Live Facebook